Du lịch Việt Nam nở rộ, du khách ngày càng chịu chi, lò xo nén du lịch bật tung sau dịch đã hút nhà đầu tư đổ về mảnh đất màu mỡ bất động sản lưu trú du lịch.
Trên toàn thế giới, xu hướng kinh doanh loại hình bất động sản lưu trú đang được ưa chuộng, nổi bật là sản phẩm Boutique Hotel. Giàu tiềm năng, mang nhiều nét độc đáo nhưng Boutique Hotel vẫn thường bị nhầm lẫn với nhiều sản phẩm đầu tư khác trên thị trường, điển hình là loại hình Mini Hotel.
Mini Hotel có quy mô từ 10 – 30 phòng, hoạt động độc lập, tách biệt khỏi các tổ hợp vui chơi nghỉ dưỡng, không chú trọng vào thiết kế, nằm ở phân khúc 1 sao, ít được khách du lịch lựa chọn.
Vậy Boutique Hotel đã làm nên điều đặc biệt như thế nào?
Boutique Hotel là khách sạn thu nhỏ từ 10 – 100 phòng, phân khúc 3 – 4 sao tiệm cận 5 sao, tọa lạc trong các quần thể du lịch 5 sao đẳng cấp. Với dịch vụ tập trung vào khách hàng; tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân; kết nối chặt chẽ với khách du lịch, Boutique Hotel thiết kế theo chủ đề, cảm hứng riêng, mang đến cảm giác gần gũi bình yên như ở nhà. Từ đó gửi gắm sự thú vị, mới mẻ đong đầy trải nghiệm hứng khởi và đáp ứng sở thích từng cá nhân cho du khách.
Chính vì vậy, Boutique Hotel luôn hút khách du lịch, đặc biệt là những người ưa trải nghiệm, yêu độc đáo, thích du lịch với ngân sách từ trung bình đến khá.
Boutique Hotel có xuất xứ từ Hoa Kỳ và Anh, lần đầu tiên được Steve Rubell đưa ra vào năm 1984 và bắt đầu xuất hiện rầm rộ trong thập kỷ này tại nhiều thành phố lớn như Paris, Luân Đôn, New York và San Francisco.
Không giống như các khách sạn truyền thống, khách sạn Boutique có phong cách vận hành linh hoạt, đáp ứng nhanh chóng sự thay đổi của thị trường du lịch. Vài năm gần đây, làn sóng đầu tư vào khách sạn Boutique trên thế giới lan mạnh. Với chỉ khoảng 5% thị phần, ngành công nghiệp khách sạn Boutique tăng trưởng 6,1% mỗi năm từ năm 2009.
Boutique Hotel: xu hướng đầu tư mới tại Việt Nam
Boutique Hotel có quy mô nhỏ, tính linh hoạt cao, chú trọng chất lượng dịch vụ mang đến những trải nghiệm được cá nhân hóa. Với lối kiến trúc độc đáo, bài trí ấn tượng, các Boutique Hotel ngày càng hoạt động hiệu quả hơn các khách sạn truyền thống.
Tại Singapore, khách sạn Boutique đang thu hút khách hàng từ các chuỗi khách sạn quốc tế. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Villa Song Saigon (quy mô 23 phòng), Ma Maison Boutique Hotel (8 phòng), An Lam SaiGon River (19 phòng) luôn chật kín khách.
Boutique Hotel là luồng gió mới của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Nằm tại các vị trí trung tâm, xung quanh là các tiện ích All-In-One, Boutique Hotel sẽ thu hút khách du lịch tận hưởng kì nghỉ trọn vẹn với chất lượng đẳng cấp. Hơn cả một điểm đến lý tưởng để tận hưởng tiện ích và kì nghỉ 5 sao, Boutique Hotel còn là điểm đến đầu tư sinh lời chắc thắng, đón đầu xu hướng đầu tư.
Năm 2021, tập đoàn Vingroup ra mắt siêu phẩm Boutique Hotel Grand World Phú Quốc khiến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng “dậy sóng”. Boutique Hotel nằm ngay cửa ngõ dự án Grand World, kế thừa toàn bộ lượng khách và tiện ích trong tổ hợp Phú Quốc United Center. Thiết kế độc đáo, chính sách tài chính linh hoạt, chủ đầu tư uy tín, quản lý vận hành bởi Vincom Retail, Boutique Hotel Grand World được đánh giá là “gà đẻ trứng vàng” cho các nhà đầu tư.